Giáo lý viên giáo xứ Tạo Tác tĩnh tâm 17/08/2013

MỘT  NGÀY TRẢI  NGHIỆM

  Ở TRUNG TÂM  MỤC  VỤ CỦA GIÁO PHẬN ĐÀ LẠT

           

Sau khi kết thúc kỳ sinh hoạt hè 2013 của thiếu nhi Tạo Tác, vừa qua Nhóm Giáo Lý Viên (GLV) Tạo Tác dưới sự hướng dẫn của Cha xứ – là người Cha và là linh hồn của nhóm – đã tổ chức một ngày tĩnh tâm nhằm “nạp năng lượng” cho chính bản thân mình. Ngày 17 tháng 8 năm 2013, đó là một ngày đẹp trời  sau hơn 2 tuần mưa gió sụt sùi vì cơn siêu bão số 7. Đúng là ơn phúc củaThiên Chúa , Đấng làm chủ thiên nhiên và lịch sử.

       5g15 sáng cả nhóm đã mở đầu ngày tĩnh tâm bằng việc cùng dâng thánh lễ với giáo xứ để cầu nguyện cho ngày nghỉ ngơi trong Chúa này. Sau thánh lễ, với sự chăm sóc đầy tình thương mến, Cha xứ đã mời nhóm ở lại cùng ăn sáng trong nhà xứ .

        Đúng 7g30 phút cả nhóm khởi hành, hướng Về Trung Tâm Mục Vụ. Sau 20 phút, 22 thành viên tham dự đã có mặt tại Trung Tâm Mục Vụ, ngôi nhà tông đồ thân yêu của giáo phận. Ở trên một ngọn đồi đầy nắng  và gió, nhìn thấy gần như toàn thành phố, vừa trang nghiêm vừa thanh thoát, Trung Tâm Mục Vụ hình như ngày nào cũng mong đợi những đứa con yêu dấu của mình đến đây,vừa để ở lại với Chúa vừa lắng nghe tiếng lòng mình trong những rì rào của ngàn thông.

          8g, Cha xứ bắt đầu khai mạc và giới thiệu chủ đề của ngày tĩnh tâm :  KHÁM PHÁ .Với mong muốn những giây phút thinh lặng trong ngày, mỗi GLV sẽ KHÁM PHÁ ra chính BẢN THÂN con người của mình: tôi là ai? Và PHÁM PHÁ RA THIÊN CHÚA là ai ? Người là đấng nào mà “TRỜI XANH TƯỜNG THUẬT VINH QUANG THIÊN CHÚA. KHÔNG TRUNG LOAN BÁO VIỆC TAY NGƯỜI LÀM”  (Tv19, 2). Thiên Chúa là ai ? Tôi là ai mà được Người phán : “TA ĐÃ GỌI NGƯƠI BẰNG CHÍNH TÊN NGƯƠI. NGƯƠI LÀ CỦA RIÊNG TA.” (Is43,1) Tình yên nào đã nâng tôi lên hàng thần thánh đó?

         Buổi chiều, Cha xứ tiếp tục giúp GLV khám phá THA NHÂN : AI LÀ ANH EM TÔI? Đó không chỉ là cha mẹ, anh chị em bà con họ hàng theo huyết thống hay là những người cùng gu, cùng sở thích. Mà đó còn là những người nghe và giữ lời Thiên Chúa, lời yên thương, lời hằng sống mà Người đã ban qua chính Con Một Người. Cha giúp GLV nhìn lại mối tương qua giữa những GLV trong nhóm, GLV và giáo xứ , giữa GLV và Hội thánh và với các em thiếu nhi là đối tượng phục vụ của mình.

         Qua một ngày tha thiết cầu nguyện cùng Chúa và trong Chúa, Cha xứ đã kết thúc ngày tĩnh tâm tại Trung Tâm Mục Vụ bằng một thánh lễ cho dù nằm ngoài chương trình. Một thánh lễ đơn sơ, nhưng sốt sắng và tràn đầy ân sủng của Thiên Chúa Ba Ngôi. Trong thánh lễ Cha còn hứng khởi xin GLV chia sẻ cảm xúc của mình. Cha chúng con thương con cái quá, Chúa ơi!

         Sau bữa cơm tối tại Trung Tâm Mục Vụ, nhóm đã gặp và cám ơn Cha Giám đốc Trung Tâm. Ngài ước mong Trung Tâm sẽ luôn luôn được đón tiếp các đoàn tĩnh tâm trong và ngoài giáo phận, vì việc phục vụ tĩnh tâm là một trong những mục đích chính khi giáo phận xây dựng nhà tông đồ này.

         Tuy nhiên ngày tĩnh tâm vẫn chưa kết thúc tại đây. Trong ánh đèn đêm của thành phố hoa, nhóm trở về giáo xứ để tiếp tục phần  chia sẻ cảm nghiệm trong ngày của mỗi thành viên . Từ 19g đến 21g30, cả 22 thành viên đều có dịp chia sẻ trải nghiệm của mình với nhóm. Phần chia sẻ phong phú, đa dạng nhưng tất cả đều có chung một xác tín : Thiên Chúa hiện diện và trải tình thương của mình qua vũ trụ bao la, qua việc nâng niu nhân loại trong tình yêu sâu đậm của Đức Giêsu Con Một Người. Các Anh Chị Em GLV đều nhìn thấy được Thiên Chúa  đã đặt để và mời gọi mình góp phần vào công việc rao giảng Lời Chúa, truyền lại đức tin mà chính mình đã lãnh nhận từ tình yêu của Thiên Chúa và Giáo Hội cho thế hệ mai sau.

         Nguyện xin Chúa giữ gìn nơi chúng con niềm tin đã được chính Chúa rao giảng và truyền lại. Xin Chúa cho chúng con biết yêu những gì Chúa yêu và làm những việc Chúa làm, để Thiên Chúa được vinh danh hơn. Chúc tụng Thiên Chúa toàn năng và hằng có đời đời, là Cha và Con và Thánh thần . Amen!

 

Một số hình ảnh về ngày tĩnh tâm

 

 

 

 

 

 

 

 

Ban truyền thông Giáo xứ Tạo Tạo

Kiểm tra tương tự

Bản Tin “Tạo Tác Mến Yêu” – Số 71

 

Bản Tin “Tạo Tác Mến Yêu” Số 70

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *