Thông báo Khai giảng khóa Đọc và Cầu nguyện với Kinh Thánh

tb-cng-k6ĐÔI NÉT VỀ CÁC KHÓA CẦU NGUYỆN VỚI KINH THÁNH

Nhận thấy nhu cầu khao khát đời sống cầu nguyện và học hỏi Kinh Thánh của nhiều anh chị em tín hữu, cha Viện trưởng Học viện đã mở các lớp Đọc và Cầu nguyện với Kinh Thánh và xác định đây là một công việc tông đồ cho các thầy học viện.

Khóa I và II khởi sự vào niên học 2014-2015 chỉ với 2 lớp mỗi khóa với 2 thầy đồng hành. Niên học tiếp theo 2015-2016, với Khóa III và IV, số học viên tham dự các lớp tăng với 3 lớp mỗi khóa với 3 thầy đồng hành.

Trong niên học 2016-2017 này, trước hoa trái thiêng liêng từ 2 năm trước, Khóa V được mở ra 4 lớp với 4 thầy đồng hành, trong đó có 2 lớp Dẫn nhập dành cho những ai bắt đầu làm quen với Kinh Thánh và việc cầu nguyện, và 2 lớp Chuyên đề cho những ai đã quen hơn. Các lớp diễn ra vào các buổi tối thứ Bảy và Chúa Nhật trong tuần.

Nhớ lại năm đầu tiên mở lớp, số người tham dự đa phần là các cô chú bác lớn tuổi, rất ít các bạn trẻ. Ở khóa V này, có rất đông các bạn trẻ tham dự khiến cho các lớp rất sinh động. Có bạn trẻ tham dự cả 2 lớp vào 2 buổi tối trong tuần. Có cả em bé 5 tuổi, 7 tuổi theo cha mẹ tới lớp. Có cả 1 gia đình tham gia ở các lớp khác nhau. Ngoài giờ gặp gỡ học hỏi tại lớp, các lớp còn có các sinh hoạt ngoại khóa như hành hương các giáo xứ, thăm viếng bác ái, tĩnh tâm…

Đặc biệt, thánh lễ Bế giảng khóa V hôm nay là thánh lễ Bế giảng đầu tiên, cũng là thánh lễ tạ ơn và “ra trường” của 1 lớp đã theo học từ 2 năm nay. Với những kiến thức thủ đắc và kinh nghiệm cầu nguyện, và với thúc đẩy trong lòng để phục vụ Lời Chúa, các thành viên của lớp đã trở thành thành thành viên của Nhóm Tác viên Tin Mừng sinh hoạt tại Giáo xứ Hiển Linh của Dòng.

Tất cả là Hồng ân Thiên Chúa ban và lòng khát khao, nỗ lực của mỗi người tham dự lớp và các thầy đồng hành. Khóa VI sẽ tiếp tục mở và đón nhận các học viên mới, khai giảng vào ngày 5/11/2016 tại Học viện Dòng Tên Thủ Đức. Kính mời các cô chú bác, các bạn trẻ đến ghi danh và tham dự lớp!

Tất Cả Cho Vinh Danh Thiên Chúa Hơn

Kiểm tra tương tự

Thánh lễ trao Tác vụ Đọc Sách, Giúp Lễ và nhắc lại Lời Khấn

Ngày 31.12.2023, ngay sau khi kết thúc kỳ tĩnh tâm Triduum, tại nhà nguyện Học …

Có những người bạn trong Chúa thắm tình như thế! 

  Cùng hòa chung niềm hân hoan với mọi tâm hồn chuẩn bị đón chào …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *