Làm việc nhỏ với tình yêu lớn

 “Làm việc nhỏ với tình yêu lớn”

Qua khung cửa sổ là một ngày nắng đẹp. Nắng của trời thu bình yên và êm ả. Những tia nắng lóng lánh, thứ nắng như mật ong pha loãng, loại mật kỳ diệu của Tạo Hóa, chúng tràn xuống bao trùm lên cảnh vật, làm cho vạn vật hết thảy đều nhuốm một màu vàng tươi tắn. Rồi chúng tràn qua khe cửa sổ, tựa như những sợi tơ mỏng manh và mềm mại, chúng ùa đến mơn trớn lên tay, lên cổ anh. Ngày mà biết bao nhiêu kỉ niệm đẹp, ngày mà người ta thường làm những việc tốt những điều đẹp đẽ cho nhau.

Nhân dịp những ngày đẹp đẽ đó và hòa chung với Giáo Hội mừng kính thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu, cùng noi gương chị thánh và với tôn chỉ “Làm việc nhỏ với tình yêu lớn”, nhóm SVCG Thanh Bình đã chung tay cùng nhau tới thăm hỏi và động viên những cụ già neo đơn ở Mái Ấm Tình Thương, số 18 Phan Tứ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Đến đây mỗi bạn trong nhóm mang trong mình mỗi tâm trạng riêng. Nhưng có một tâm trạng chung đó là sự đồng cảm, sự quan tâm lẫn nhau. Ngoài việc tới thăm hỏi và động viên tinh thần, nhóm còn giúp Mái Ấm Tình Thương làm những việc nhỏ như bổ củi, nhổ cỏ….

Ngoài những việc làm trên, nhóm cũng đã trao một phần quà nho nhỏ cho các cụ. Tuy phần quà không lớn nhưng cũng làm ấm lòng các cụ hơn.

Trong tâm tình đó nhóm cũng tổ chức ngày lễ bổn mạng và ngày hội chào đón tân sinh viên của nhóm. Tới tham dự và chủ tế Thánh Lễ có cha Giacôbê Hứa Hùng Quang. Bên cạnh đó cũng có thầy Antôn Nguyễn Quang Huy, S.J., đặc trách sinh viên Giáo Phận Đà Nẵng cũng đến để hiệp ý cầu nguyện cho nhóm.

Buổi lễ khép lại, nhưng mở ra một năm học mới với thật nhiều ân sủng của Thiên Chúa và Mẹ Maria. Đặc biệt qua lời cầu bầu của Thánh nữ Têrêxa quan thầy của nhóm, xin cho mỗi người trong nhóm biết sống thánh thiện và luôn noi gương thánh quan thầy.

Peter Nguyễn Văn Ngọc

 

Kiểm tra tương tự

Làm gì cũng được, miễn là làm cùng nhau

Nhóm SVCG Lạc Hồng chính thức sinh hoạt và có những định hướng ban đầu …

Thánh lễ khởi đầu sứ vụ Giám Tỉnh của Cha Giuse Phạm Tuấn Nghĩa, S.J.

Sau khi được cha Bề Trên Cả Dòng Tên Arturo Sosa, S.J. bổ nhiệm làm …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *