Tĩnh tâm Cùng Sống Niềm Hi Vọng-Thứ 3 Tuần III Mùa Vọng năm A

Lời của Đức Thánh Cha Phanxico:

Có ba yếu tố của dân trung thành với Thiên Chúa: Khiêm tốn, nghèo khó và tin tưởng vào Thiên Chúa. Đó là con đường của ơn cứu độ. Nếu chúng ta nhìn thấy đoàn dân thánh thiện của Thiên Chúa, đoàn dân khiêm tốn, và có một kho tàng của niềm tin tưởng và phó thác vào Thiên Chúa, thì chúng ta nhận ra được ơn cứu rỗi nơi những con người khiêm nhường và nghèo khó, vì đó là con đường mà Giáo Hội cần phải bước đi.

Lời gợi ý:

  • Khiêm tốn, nghèo khó và tin tưởng vào Thiên Chúa”. Ba yếu tố này có trong bạn là người con cái của Thiên Chúa không? Hãy dành thời gian để suy xét về chính bạn.
  • Ai nhìn lên CHÚA sẽ vui tươi hớn hở,
    không bao giờ bẽ mặt hổ ngươi.
    Kẻ nghèo này kêu lên và CHÚA đã nhận lời,
    cứu cho khỏi mọi cơn nguy khốn”
    (Tv 34,6-7).

Bạn hãy học thuộc lời Thánh Vịnh này đưa lời Thánh Vịnh này vào ngày sống. Hãy luôn ý thức dừng bước và lâu lâu dành vài phút để nhìn lên Chúa, Đấng yêu thương bạn, Đấng ban cho bạn niềm vui và ơn cứu rỗi.

Bài tập trong tuần (05 phút): Tâm hồn của niềm vui.

Khi thức giấc bạn hãy nhẩm đi nhắc lại ba lần câu: “Vui lên nào hồn tôi hỡi, Thiên Chúa ở bên tôi, Ngài yêu thương tôi”. Sau đó, nhắm mắt lại và ở lại với Chúa trong tình yêu và niềm vui. Vào buổi trưa, bạn cũng hãy làm như vậy một lần nữa.

Trước khi nghỉ đêm, bạn cũng hãy tập bài này một lần nữa, để cảm nhận được sâu hơn tình yêu và niềm vui mà Chúa muốn ban cho bạn.

 

 

Kiểm tra tương tự

Đừng sợ, vì bạn đẹp lòng Thiên Chúa, vì bạn quan trọng đối với Thiên Chúa!

Lm. GB. Nguyễn Ngọc Thế SJ.     Sợ hãi đang vây bủa cuộc đời, …

Lời thỉnh cầu với Mẹ Maria

Kính gửi Mẹ Kính thưa Mẹ, con ngồi đây đọc tin mừng Giáng Sinh. Bao …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *