Tông Đồ Cầu Nguyện, 26-09-2024

 

TÔNG ĐỒ CẦU NGUYỆN, NGÀY 26/09/2024

CÙNG CHÚA GIÊ-SU BUỔI SÁNG

Chúa Giêsu là ai đối với con?

Con xin tạ ơn Chúa đã ban tặng cho con một ngày sống mới, một cơ hội mới để gặp gỡ Chúa thông qua những mối tương quan giữa con với mọi người. “Vua Hê-rô-đê thì nói: ‘Vậy thì ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế?’ Rồi vua tìm cách gặp Đức Giê-su.” (Lu-ca 9,9)

Con tự hỏi có bao giờ con thật sự khao khát được gặp Chúa Giêsu chưa? Chúa là ai đối với con? Liệu Chúa chỉ là một người hay làm nhiều phép lạ, hay Chúa là Chúa của cuộc đời con? Con đang tìm kiếm Người vì tò mò hay vì con đã sẵn sàng mở rộng lòng mình để Người bước vào biến đổi cuộc đời con?

Con sẽ để những câu hỏi này vang vọng trong trái tim mình cho đến khi con tìm thấy câu trả lời sẽ đưa con đến gần Chúa hơn.

Chúa ơi, con xin dâng cuộc đời con cho Chúa, xin Chúa luôn đồng hành và nâng đỡ những quyết tâm của con để con sẵn sàng đến gặp gỡ Chúa hôm nay với trọn niềm cậy trông phó thác.

Lạy Cha chúng con…

WITH JESUS IN THE MORNING

Who Is Jesus for You?

Give thanks for the gift of today—a new opportunity to encounter Jesus through your interactions with others.

Herod asked, “Who is this man about whom I hear such things?” and he was eager to see Him. (Lk. 9:9)

Do you desire to meet Jesus? Who is He to you? Is He merely a miracle worker to you, or is He the Lord of your life? Are you seeking Him out of curiosity, or are you open to letting Him transform your life?

Allow these questions to resonate in your heart and seek the answers that draw you closer to Him.

With the prayer of offering, resolve to be attentive to your encounter with Jesus today.

Our Father.

— ∞  +  ∞ —

CÙNG CHÚA GIÊ-SU TRONG NGÀY

Thế gian này đối với con là gì?

Con dừng lại một chút và suy nghĩ về việc liệu con có cảm nhận được sự hiện diện của Chúa đã và đang đồng hành cùng con hôm nay không? Con đã sống như thế nào với những quyết tâm của mình?

“Trách nhiệm đối với trái đất, một trái đất thuộc về Thiên Chúa, cho thấy con người có lý trí, biết tôn trọng các lề luật của thiên nhiên và sự quân bình tế nhị giữa các hữu thể trong thế giới này, chỉ vì ‘Người ra lệnh, là hết thảy được tạo thành.'” (Thông điệp Laudato Si, câu 68).

Được sống trong thế giới này, con có thấy bàn tay của Thiên Chúa trong công trình sáng tạo này không? Con có thể tìm thấy Chúa trong tất cả mọi thứ? Mọi khía cạnh của sự sáng tạo là một phương tiện để làm sâu sắc thêm mối tương quan của con với Thiên Chúa. Con có kết nối với thiên nhiên chưa? Con có đang ý thức cách mình sử dụng những lợi ích từ thiên nhiên cũng như từ mọi loài thụ tạo Chúa ban để đảm bảo rằng con đang không bào mòn chúng quá mức không?

Con xin cùng hiệp thông với ý cầu nguyện của tháng này với cam kết sẽ chân thành xem xét và điều chỉnh những thói quen chưa tốt, hầu được biết trân trọng, bảo vệ và xây dựng thế giới mà Chúa đã tạo dựng ngày càng xinh đẹp hơn.

Lạy Cha chúng con…

WITH JESUS DURING THE DAY

Certainly! Here’s a refined version in the second person:

What Is the World to You?

Pause and reflect on whether you have sensed the presence of Jesus today. How have you lived out your resolutions?

“This responsibility towards an earth that belongs to God means that, endowed with intelligence, we must respect the laws of nature and the delicate balances among the beings of this world, as He ordained and created them.” (LS. 68)

Do you see the hand of God in creation? Can you find God in all things? All aspects of creation serve as a means to deepen our relationship with God. Are you connected with nature? Do you monitor your consumption to ensure it is not excessive?

Pray the intention for this month and commit to reviewing and moderating your consumption habits.

Our Father.

— ∞  +  ∞ —

CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI TỐI

Suy ngẫm về Vũ trụ

Một ngày sống Chúa ban cho con lại sắp kết thúc, con xin dùng những giờ phút còn lại để suy ngẫm về sự bao la của bầu trời và vẻ đẹp của nó – sự sáng tạo của Chúa đã và đang liên tục mở ra trước mắt con. Chỉ điều đó thôi cũng đủ để khiến trái tim con tràn ngập những rung động của lòng tri ân.

Con tự hỏi mình đang cảm thấy thế nào khi được ở trong sự hiện diện của vô hạn? Điều gì khuấy động lòng con để con biết đáp lại sự sống sung mãn trong ân sủng mà con đã và đang được nhận trong suốt cả ngày sống?

Con suy ngẫm về những cảm xúc này và so sánh chúng với những hành động của con ngày hôm nay. Con đã thực hiện các quyết tâm của mình tốt như thế nào? Con cảm thấy biết ơn những điều gì? Và đâu là những điều mà con có thể cải thiện?

Lạy Cha chúng con…

WITH JESUS IN THE NIGHT

Contemplating the Universe

As the day draws to a close, pause to contemplate the vastness of the sky and its beauty—the creation of God, continually unfolding before you. Allow whatever inspires you to resonate in your heart.

How do you feel in the presence of the infinite? What stirs within you in response to the abundance of good you have received?

Reflect on these feelings and compare them with your actions today. How well did you follow through on your resolutions? What are you grateful for? What areas can you improve?

Our Father.

Biên dịch: Nhóm Bạn Đường Linh Thao. 


 

Kiểm tra tương tự

Tông Đồ Cầu Nguyện, 25-09-2024

  TÔNG ĐỒ CẦU NGUYỆN, NGÀY 25/09/2024 CÙNG CHÚA GIÊ-SU BUỔI SÁNG Sức mạnh chữa …

Tông Đồ Cầu Nguyện, 24-09-2024

  TÔNG ĐỒ CẦU NGUYỆN, NGÀY 24/09/2024 CÙNG CHÚA GIÊ-SU BUỔI SÁNG Trở nên Gia …