Tông Đồ Cầu Nguyện, 28-09-2024

 

TÔNG ĐỒ CẦU NGUYỆN, NGÀY 28/09/2024

CÙNG CHÚA GIÊ-SU BUỔI SÁNG

Đặt câu hỏi với Chúa Giêsu

Khi ánh mặt trời ló rạng, con tạ ơn về cơ hội mà một ngày mới mang đến, giúp con khám phá ra điều mà Thiên Chúa đã dành sẵn cho con. Con chuẩn bị để nhận lãnh nó với niềm hân hoan và bình an.

“Nhưng các ông không hiểu lời đó, … các ông sợ không dám hỏi lại Ngài về lời ấy.” (Lc 9, 45) Thiên Chúa vẫn là một bí ẩn, luôn vượt quá sự hiểu biết của con người, ngay cả khi Người kết nối mật thiết với con hơn cả con với chính mình.

Con có gặp gỡ Chúa Giêsu như một người bạn hay không? Con có dám chia sẻ những mối nghi ngờ và nỗi sợ hãi của con với Ngài, và thảo luận về những vấn đề và giải pháp khả thi? Con dành bao nhiêu thời gian yên tĩnh một mình với Ngài?

Chúa Giêsu thật gần gũi với con biết bao, và dường như không có giới hạn nào trong các cuộc đối thoại giữa con với Ngài.

Con đặt mình vào đôi tay của Chúa và dâng lên Ngài ngày sống hôm nay.

Lạy Cha chúng con….

WITH JESUS IN THE MORNING

Asking Him Questions

As you greet the new day, be thankful for the opportunity it brings to discover what the Lord has in store for you. Prepare to receive it with joy and peace.

“But they did not understand this matter; yet they did not dare to ask Him any questions concerning it.” (Lk. 9:45) God remains a mystery, always beyond full comprehension, even though He is more intimately connected to you than you are to yourself.

Do you approach Jesus as a friend? Do you dare to share your doubts and fears with Him, and discuss your problems and possible solutions? How much quiet time do you spend alone with Him?

Given how close He is to you, there are no limits to the conversations you can have with Him.

Place yourself in His hands and offer your day to Him.

Our Father.

— ∞  +  ∞ —

CÙNG CHÚA GIÊ-SU TRONG NGÀY

Chúa Cha Đấng Tạo Dựng

Con dừng lại một chút và tìm một nơi yên tĩnh để gặp gỡ Thiên Chúa, Ngài đang chờ đợi con. Con chia sẻ với Chúa cách con đang lèo lái hành trình sống của mình.

“Cách thức tốt đẹp để đưa con người vào vị trí của mình và chấm dứt việc đòi hỏi quyền làm chủ tuyệt đối trên trái đất này, chỉ bằng cách đưa ra hình ảnh của một người Cha, Đấng sáng tạo và chủ duy nhất của thế giới này.” (Thông điệp Laudato Si, câu 75)

Là con cái của Chúa Cha, Đấng Tạo Hóa của muôn vật, con được trao phó làm người quản lý sự sáng tạo của Ngài. Con có xem mối quan hệ của mình với của cải vật chất như là một món quà cần phải trả về cho Ngài không?

Con có sáng tạo trong việc sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên cách khôn ngoan và có trách nhiệm hay không?

Con cầu nguyện theo ý chỉ trong tháng này và tìm cách tôn vinh vai trò của Chúa Cha với tư cách là người quản lý công trình sáng tạo.

Lạy Cha chúng con…..

WITH JESUS DURING THE DAY

Father Creator

Take a moment to pause and seek a quiet space with your Lord, who is waiting for you. Share with Him how you are navigating your journey.

“The best way to remind humanity of its place and counter the pretense of being the absolute ruler of the earth is to reintroduce the concept of God as Father Creator and sole owner of the world.” (LS. 75)

As children of the Father, the Creator of all things, you are entrusted as stewards of His creation. Do you view your relationship with material things as a gift to be returned to Him?

Are you creative in using the resources of nature wisely and responsibly?

Pray the intention for this month and seek to honor your role as a steward of creation.

Our Father.

— ∞  +  ∞ —

CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI TỐI

Ở Nơi Con

Khi ngày khép lại, con dành giây lát để suy niệm về mối quan hệ của con với Chúa Giêsu. Ngài có hiện diện tích cực trong đời sống của con không, hay Ngài chỉ như vị khách thỉnh thoảng viếng thăm? Con có chia sẻ những ao ước thật sự của con với Ngài không, hay con do dự đối diện với những phản ứng của Ngài? Con có đang sử dụng những tài năng Chúa đã trao phó cho con để làm phong phú thêm công trình sáng tạo của Ngài, hay con đang giấu chúng bởi nỗi sợ mắc sai lầm?

Con ôm ấp sự thinh lặng và để những câu trả lời vang vọng trong trái tim con, cho phép chính mình được rung động bởi những gì con tim lên tiếng.

Con tạ ơn Chúa Cha về ngày sống mà Ngài đã ban cho con. Dựa vào những gì con cảm nhận được trong trái tim mình, con lập những quyết tâm cho ngày mai và tìm kiếm sự hướng dẫn của Chúa Cha để giúp con vượt qua.

Lạy Cha chúng con….

WITH JESUS IN THE NIGHT

In Your Place

As the day ends, take a moment to reflect on your relationship with Jesus. Is He actively present in your life, or does He feel like an occasional visitor? Do you share your true desires with Him, or are you hesitant to face His responses? Are you using the talents He has entrusted to you to enrich His creation, or are you hiding them out of fear of making mistakes?

Embrace the silence and let the answers resonate within your heart, allowing yourself to be moved by what they reveal.

Give thanks to our Father for the day He has given you. Based on what you sense in your heart, make resolutions for tomorrow and seek His guidance to help you follow through.

Our Father.

Biên dịch: Nhóm Bạn Đường Linh Thao. 


 

Kiểm tra tương tự

Tông Đồ Cầu Nguyện, 26-09-2024

  TÔNG ĐỒ CẦU NGUYỆN, NGÀY 26/09/2024 CÙNG CHÚA GIÊ-SU BUỔI SÁNG Chúa Giêsu là …

Tông Đồ Cầu Nguyện, 25-09-2024

  TÔNG ĐỒ CẦU NGUYỆN, NGÀY 25/09/2024 CÙNG CHÚA GIÊ-SU BUỔI SÁNG Sức mạnh chữa …