Học sinh giáo lý sinh hoạt hè 2011

Mỗi khi hè đến,  học sinh giáo lý giáo xứ Giuse thợ-Tạo Tác có những buổi sinh hoạt hè với nhau vào mỗi chiều chủ nhật. Năm nay, các em có 7 tuần sinh hoạt , mỗi tuần có một chủ đề khác nhau nhưng đều liên hệ với nhau theo chủ đề chính: GIÊSU, I LOVE YOU. Chủ nhật ngày 07/08 với cuộc hội trại ở đồi thông đã kép lại chương trình sinh hoạt hè này. Và đây là đôi điều cảm nhận được một một em giáo lý.

Hè là mùa rất được mong đợi ở lứa tuổi thiếu nhi chúng tôi, nào là được nghỉ học, được thư giãn, được đi chơi hè cùng với gia đình, người thân, bạn bè, … Đặc biệt là đối với thiếu nhi giáo xứ Tạo Tác, chúng tôi còn được gặp nhau mỗi chiều Chúa Nhật hàng tuần, cùng vui chơi, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Đó chính là những giờ sinh hoạt mà ai nấy cũng đều háo hức chờ đợi trước kỳ nghỉ hè.

Đối với tôi, những giờ sinh hoạt hè năm nay rất ý nghĩa và đáng nhớ. Mỗi lúc là mỗi niềm vui, sự hấp dẫn, thú vị và đầy những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích cho tôi học hỏi. Đến với giờ sinh hoạt, chúng tôi như được thỏa sức vui chơi hết mình, dùng sự hiểu biết, năng động của tuổi trẻ mà khuấy động bầu không khí. Qua nhiều trò chơi mới lạ được các anh chị Giáo lý viên chuẩn bị chu đáo như: Tam sao thất bản, Nốt nhạc vui, … chúng tôi càng được nâng cao hơn tinh thần đồng đội, đoàn kết với nhau. Nhiều lúc cố gắng vượt qua những thử thách khó khăn đặt ra, chúng tôi mới hiểu thêm sự hợp sức, hợp tác cùng nhau là cần thiết như thế nào trong một động đội. Ngoài ra, không chỉ đưa ra nhiều trò chơi, thử thách mà các anh chị còn dạy cho chúng tôi những điều cơ bản về giờ sinh hoạt trong một tập thể, những cách để giải mật thư, những dấu hiệu đi đường, … và còn rất nhiều những kĩ năng sống khác mà chúng tôi học được từ những giờ sinh hoạt này.

Tôi biết rằng chính chúng tôi đã tự mang lại niềm vui, tiếng cười cho chúng tôi. Nhưng một phần cũng là nhờ sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của Cha xứ, của các thầy và các anh chị Giáo lý viên. Họ đã dành bao công sức, thời gian quý giá của mình để tổ chức những giờ sinh hoạt cho chúng tôi được cùng nhau vui chơi. Và để rồi sau mỗi giờ sinh hoạt thì mỗi người trong chúng tôi lại học được thêm một điều mới, một điều hay. Tôi thầm cám ơn những hi sinh thầm lặng ấy đã dành cho chúng tôi.

Trải qua bảy tuần sinh hoạt mà đối với tôi thật là ngắn ngủi, tôi vui nhưng mà cũng rất buồn vì thời gian sinh hoạt đã kết thúc. Giờ đây tôi đã thêm tự tin hơn với những kiến thức hiểu biết mới để có thể áp dụng vào cuộc sống của chính bản thân mình. Chắc hẳn rằng tôi và các bạn khác trong giáo xứ đã lớn hơn sau mùa hè này. Nó đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng chúng tôi. Tôi thật sự mong đợi đến mùa hè sang năm với những giờ sinh hoạt thật hấp dẫn và thú vị hơn nữa.

                                                                        Têrêsa  Nguyễn Hoàng Nhật Uyên

Kiểm tra tương tự

Bản Tin “Tạo Tác Mến Yêu” – Số 71

 

Bản Tin “Tạo Tác Mến Yêu” Số 70

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *