Nhóm sinh viên Công Giáo Nông Nghiệp – Hà Nội: Dấu ấn ngày tĩnh tâm mùa Chay 2015

Nhờ hồng ân Thiên Chúa ban, qua lời cầu bầu của Mẹ Maria và thánh quan thầy Têrêsa Hài Đồng Giê-su, chương trình tĩnh tâm Mùa Chay của Nhóm Sinh Viên Công Giáo (SVCG) Nông Nghiệp đã diễn ra trong trang nghiêm và tinh thần sám hối. Thầy Phao-lô Nguyễn Thái Sơn, dòng Tên giúp nhóm chia sẻ đề tài vào buổi sáng. Buổi chiều, cha Giuse Ngô Xuân Tín, Phó phụ trách sinh viên của giáo phận Bắc Ninh đã đến ngồi tòa giải tội và dâng Thánh Lễ kết thúc ngày tĩnh tâm của nhóm.

Đề tài nhóm chọn cho ngày tĩnh tâm là “Anh em hãy vững lòng,” được lấy từ thông điệp mùa Chay 2015 của đức giáo hoàng Phan-xi-cô, trong đó, đức giáo hoàng cảnh báo từng tín hữu về hiện tượng toàn cầu hóa sự vô cảm xét như một nguy cơ cho đời sống đức tin, nhất là nơi người trẻ.

Một vài hình ảnh:

dscn0017

Thầy chia sẻ với các bạn trong Nhóm về “sự vô cảm” trong cuộc sống hiện nay

dscn0024

Sau phần chia sẻ của thầy,  các bạn tham dự được chia thành 5 nhóm nhỏ để chia sẻ đề tài

dscn0039 dscn0040

Các nhóm nhỏ chia sẻ sôi nổi về chủ đề “sự vô cảm.” Mọi người hăng hái bày tỏ ý kiến của mình về nguyên nhân của sự vô cảm và đề ra giải pháp cho vấn đề này.
Chủ đề được mổ xẻ và được các bạn phân tích rất kỹ lưỡng. Phần đa các ý kiến đều cho rằng nguyên nhân gây nân sự vô cảm chủ yếu do chính bản thân mỗi người và cũng do sự ảnh hưởng từ xã hội. Các lý do được đưa ra đó là do sự ích kỷ của bản thân, do sự ảnh hưởng từ các mối quan hệ xung quanh, do môi trường sống, môi trường giáo dục và do phong tục tập quán sinh hoạt của mỗi vùng miền, v.v.

dscn0052

Đại diện 5 nhóm trình bày kết quả thảo luận

dscn0055

Bữa trưa sinh viên với xôi, giò, củ đậu

dscn0065

dscn0074

Đi đàng Thánh Giá

dscn0095

Hôn chân Chúa

dscn0114

Thánh Lễ kết thúc ngày tĩnh tâm

Chương trình Tĩnh tâm Mùa Chay của nhóm SVCG Nông Nghiệp diễn ra không quá dài, nhưng để lại trong từng thành viên những hoa trái thiêng liêng của mùa Chay Thánh.
Ra về, từng bạn được mời gọi cảnh giác với nguy cơ mình thành người vô cảm với người, với mình, và với Chúa.
Hy vọng dấu ấn của ngày tĩnh tâm sẽ là bước tạo đà, để cho mỗi anh chị em trong nhóm bước vào Tuần Thánh và đón nhận những ơn ích thiêng liêng của Tam Nhật Thánh !

Bài: Mr. Thể

Ảnh: Ban Truyền Thông nhóm SVCG Nông Nghiệp – Hà Nội

Kiểm tra tương tự

Làm gì cũng được, miễn là làm cùng nhau

Nhóm SVCG Lạc Hồng chính thức sinh hoạt và có những định hướng ban đầu …

Thánh lễ khởi đầu sứ vụ Giám Tỉnh của Cha Giuse Phạm Tuấn Nghĩa, S.J.

Sau khi được cha Bề Trên Cả Dòng Tên Arturo Sosa, S.J. bổ nhiệm làm …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *