Con đi tìm xem con đang tìm gì?

Chua chua lanh

Hiện diện

Một hôm, ông Phêrô và ông Gioan lên Đền Thờ. Người ta khiêng đến một người què từ khi lọt lòng mẹ. Ngày ngày họ đặt anh ta bên cửa Đền Thờ, để xin kẻ ra vào Đền Thờ bố thí.

Vừa thấy ông Phêrô và ông Gioan sắp vào Đền Thờ, anh liền xin bố thí. Hai ông nhìn thẳng vào anh, và ông Phêrô nói: “Anh nhìn chúng tôi đây!” Anh ta chăm chú nhìn hai ông, tưởng rằng sẽ được cái gì.

Bấy giờ ông Phêrô nói: “Vàng bạc thì tôi không có; nhưng cái tôi có, tôi cho anh đây: nhân danh Đức Giêsu Kitô người Nadarét, anh đứng dậy mà đi!” Rồi ông nắm chặt lấy tay mặt anh, kéo anh chỗi dậy. Lập tức bàn chân và xương mắt cá của anh trở nên cứng cáp. Anh đứng phắt dậy, đi lại được; rồi cùng với hai ông, anh vào Đền Thờ, vừa đi vừa nhảy nhót và ca tụng Thiên Chúa.

Toàn dân thấy anh đi lại và ca tụng Thiên Chúa. Khi nhận ra anh chính là người vẫn ngồi ăn xin tại cửa Đền Thờ, họ kinh ngạc sững sờ về sự việc mới xảy đến cho anh.

(Tông Đồ Công Vụ 3:1-11)

Chia sẻ

Người què có ước mơ sâu xa là được chữa lành, được hòa đồng cùng mọi người. Tiếc thay, ước mơ này dường như bị quên lãng, mà chỉ còn ước mơ tầm thường là mong những đồng tiền dư thừa từ người khác.

Người khác nhìn anh què ngồi ăn xin, có lẽ cũng chỉ thấy anh là kẻ tội nghiệp cần chút tiền lẻ, mà quên mất anh là một con người cần được tôn trọng, cần được cảm thông, và cần tình thân trong bình đẳng của tình yêu thương chứ không phải sự ban phát của lòng thương hại.

Thánh nhân như thánh Phêrô, là người không chỉ thấy và sống những bận tâm trước mắt của cuộc đời, mà còn nhờ Chúa Giêsu, thấy và sống những gì là thầm kín và căn bản của con người và cuộc đời. Khi ước mơ sâu xa ấy được thực hiện, mới là lúc đời một con người biến chuyển và tươi sáng.

Cầu nguyện

Trong cuộc đời, các vị thánh thật là hiếm hoi, nhưng các vị ấy luôn có quanh ta! Có một thời người ta nhìn đâu cũng thấy địch, thấy thù. Cần có một thời để thấy con người trong cuộc đời. Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh! Xin cho con trả lời được câu hỏi: Con thực sự đang tìm gì?

Vinhsơn Vũ Tứ Quyết, S.J.

Kiểm tra tương tự

Làm gì cũng được, miễn là làm cùng nhau

Nhóm SVCG Lạc Hồng chính thức sinh hoạt và có những định hướng ban đầu …

Thánh lễ khởi đầu sứ vụ Giám Tỉnh của Cha Giuse Phạm Tuấn Nghĩa, S.J.

Sau khi được cha Bề Trên Cả Dòng Tên Arturo Sosa, S.J. bổ nhiệm làm …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *