Giáo Xứ Thiên Thần Hành Hương Tạ Ơn Đức Mẹ La Vang

Qua hơn một năm xây dựng công trình Nhà Chúa, Giáo xứ đã hoàn thành ngôi nhà giáo lý. Trong tâm tình tạ ơn Chúa và Mẹ Maria, Giáo xứ Thiên Thần hành hương Đức Mẹ La Vang từ ngày 19 đến ngày 25 tháng 10 năm 2011. Đoàn hành hương gồm có 35 người. Hành trình hành hương về với Mẹ La Vang, đoàn hành hương dừng chân ở những vùng đất thánh, nơi mà cha anh đi trước đã hy sinh anh dũng để bảo vệ đức tin trong thời kỳ đầu niềm tin gieo rắc trên quê hương Việt nam.

Vài ngày trước chuyến hành hương, mưa bão liên tục đổ về miền Trung phần nào đó làm mọi người lo lắng. Tâm tình hướng về với Mẹ La Vang cũng suy giảm theo mưa bão. Tuy nhiên, với niềm tín thác váo Chúa và Mẹ Maria, đoàn hành hương lên đường như kế hoạch đã dự định.
Sau Thánh lễ sáng ngày 19 tháng 10, đoàn hành hương khởi hành lên đường trong hân hoan. Và sau hành trình dài 14 giờ đồng hồ, đoàn đã đến dừng chân ở Mằng Lăng – Phú Yên, nơi có vị Chân phước tử đạo tiên khởi An-rê Phú Yên. Sáng hôm sau, đoàn đi viếng Thánh An-rê Phú Yên dưới sự hướng dẫn của Cha phó Giáo xứ Mằng Lăng.
Ngày 10 tháng 10, đoàn tiếp tục cuộc hành trình. Một điều làm mọi người thêm lo lắng hơn cùng với nỗi lo mưa bão. Được tin nước đang dâng tràn qua bờ tràn trên đường đến với Mằng Lăng, đoàn phải ăn sáng vội vã để đi sớm. Quả đúng như vậy, mọi người phải xuống xe cùng nắm tay dìu nhau lội qua dòng nước đang chảy mạnh, còn sẽ phải cố gắng lắm mới qua được đoạn ngập nước này. Có thể nói, đây là một hồng ân mà Mẹ đã ban cho đoàn một cách đặc biệt, vì khi xe đến đây, bảo vệ khu vực này không cho qua; và nửa tiếng sau, Cha phó xứ Mằng Lăng ra thăm nơi ngập nước và ngài báo: đoàn đi chậm lại khoảng nửa tiếng nữa thôi thì không thể nào qua được.
Và từ đây, nỗi lo lắng dần dần được xua tan vì càng đi thì trời càng trong sáng và đẹp hơn; đoàn hành hương đã đến với Mẹ Trà Kiệu vào lúc 16g00 cùng ngày. Hơn nửa chặng đường với bao lo lắng, về với Mẹ Trà Kiệu, đoàn hành hương được Mẹ an ủi nhiều để tiếp tục hành trình, và an tâm hơn với lời Mẹ “Các con đừng lo, có mẹ đây”.
Ngày 21 tháng 10, đoàn hành hương tiếp tục lên đường đến với Mẹ La Vang. Vào lúc 5g30 chiều, đoàn hành hương đã đặt chân đến Linh Địa La Vang. Nơi đây, mọi người trong đoàn sống trong tâm tình người con về với vòng tay của Mẹ. Đoàn hành hương đọc kin Mân Côi, Đi Đàng Thánh Giá, Chầu Thánh Thể, đặc biệt Thánh Lễ lúc 12g trưa bên Linh Đài Đức Mẹ. Trong Thánh Lễ này, vài người lên chia sẻ tâm tình về chuyến hành hương về với Mẹ.
Tối ngày 22 tháng 10, đoàn hành hương lên đường trở về sau khi chào Mẹ La Vang với Tràng Chuỗi Mân Côi. Tạ ơn Chúa với Mẹ, Tạ ơn Mẹ, với biết bao hồng ân mà Giáo xứ nhận được trong thời gian qua.
Trên đường về, đoàn dừng chân ở Quy Nhơn và Nha Trang. Ở Quy Nhơn, đoàn đi thăm vùng đất linh thiêng Gò Thị. Đây là vùng đất mẹ của các giáo phận Đàng Trong. Trên mảnh đất này có vị tử đạo An-rê Kim Thông, một ông trùm họ đạo. Ở Nha Trang, đoàn thăm viếng Nhà thờ chính tòa Giáo phận Nha Trang và nghi ngơi trước khi trở về với cuộc sống thường ngày.
Vào lúc 19g00 ngày 25 tháng 10, đoàn đã về đến nhà thờ Giáo xứ trong bình an. Tạ ơn Chúa, tạ ơn Đức Mẹ, vì với biết bao hồng ân mà đoàn đã nhân được trong suốt một tuần hành hương này. Được ở bên Mẹ để cùng cầu nguyện tạ ơn Chúa là hồng ân lớn. Đặc biệt, đoàn được thăm một số nơi mà niềm tin được gieo rắc và chứng kiến các gương thánh anh dũng đổ máu hy sinh vì niềm tin là cơ hội để mỗi người nhìn lại đời sống đức tin của mình trong việc hướng đến kỷ niệm hơn 400 các thừa sai truyền giáo đầu tiên đặt chân đến Việt nam.
Tạ ơn Chúa với Mẹ. Xin Mẹ cùng đồng hành với Giáo xứ trong công việc chúng con đang thực hiện.
Chúng con xin tạ ơn Chúa uy quyền toàn năng, tình yêu Chúa nào biết chi báo đền. Chúa muôn đời là Chúa khắp vũ trụ trời đất, ngàn vinh quang cao chiếu hiển trị đời đời. Vì tình Chúa đã chất chứa trong trái tim Mẹ hiền luôn triều mến mãi cứu giúp chở che nguyện cầu. Ngàn phúc ân vẫn nhờ Mẹ, ngàn khổ đau cũng nhờ Mẹ. Nhờ Mẹ thương dâng Chúa trot đời tạ ơn.

Một vài hình ảnh:

Kiểm tra tương tự

Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ Thiên Thần Mừng Bổn Mạng

Hòa chung với Giáo Hội toàn cầu, đặc biệt với Giáo Hội Việt Nam,  Hội …

Các tân linh mục Dòng Tên Việt Nam về dâng lễ tạ ơn tại giáo xứ Thiên Thần

Sau một ngày được phong chức linh mục, các tân linh mục của Dòng Tên …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *