Đồng hành cùng con yêu

Đồng hành cùng chương trình Huấn Luyện Thiếu Nhi – Giới Trẻ của Giáo xứ Hiển Linh, Cha Xứ đã mời Thạc Sĩ/Bác Sĩ Lan Hải nói chuyện với các phụ huynh của các em tại phòng học Giáo lý củ Giáo xứ vào các sáng Chúa Nhật của tháng 7.

Buổi nói chuyện được kéo dài từ 8:25 – 10:25 với sự tham gia của gần 60 phụ huynh (và các Thầy) trong bầu không khí thật phấn khởi và hào hứng.

Tiếp nối những nội dung tuần trước nói về “những biểu hiện của Trẻ Vị Thành Niên”, tuần này Bác Sĩ đề cập đến “Thái độ của Cha Mẹ trước những biểu hiện thay đổi của con trẻ”, và “Những bí quyết để Cha Mẹ làm bạn cùng con”.

Trong bài nói chuyện của mình, Bác Sĩ cũng giới thiệu về khái niệm của tình yêu thương và khuôn phép mà Cha Mẹ và con trẻ ở tuổi vị thành niên như:

  • “LIFE” là chữ viết tắt gồm các chữ cái như “L” – Leadership (lãnh đạo, tự chủ); “I” – Integrity (sự trọn vẹn, khiết tịnh”; “F” – Freedom (Tự do, độc lập) và “E” – Enrollment (sự lôi cuốn).
  • Tình Yêu “3D” của con trẻ, đó là “Được”, “Đúng” và “Đẹp”. Chất lượng trong tư duy và tính mỹ trong hành vi.

Ngoài ra, Bác Sĩ còn những cách thế thể hiện “tình yêu thương và khuôn phép” của Cha Mẹ dành cho con cái qua vẻ đẹp của gia đình công giáo (đạo đức & luân lý), cùng với “các nguyên tắc & giới hạn”, kèm theo sự kiên quyết nhưng công bằng. Từ đó, giúp Cha mẹ kiến tạo nội lực (lực tác động từ bên trong) để giúp con trẻ phát triển hoàn mỹ. Cha mẹ phải luôn là người bạn của con, đồng hành & dẫn dắt con; thể hiện sự tôn trọng và bình đẳng trong việc nuôi dạy con. Tất cả là vì con.

Phần hỏi đáp cũng không kém phần quan trọng. Các Cha Mẹ đã nêu lên những bận tâm của mình về việc làm sao trở thành người bạn đồng hành cùng con, trong khi có sự khoảng cách về thế hệ, tuổi tác và nhận thức? Việc thương tặng những món quà có giá trị cho con để bù đắp việc ít ở bên con thì có tác hại gì? Làm sao để bảo vệ và định hướng cho con khi con bị bạn học “bắt nạt” ở lớp? Tiêu chuẩn đạo đức của xã hội thời nay như thế nào? Bên cạnh việc cho con chơi với bạn tốt, thì việc kết giao với bạn xấu giúp ích con điều gì? Sự thiên vị của Cha mẹ trong việc yêu thương con nhỏ hơn là con lớn? v.v.

Cuối cùng, Thạc sĩ/Bác sĩ Lan Hải cũng không quên thông tin 02 số điện thoại cực kỳ hữu ích (hoàn toàn miễn phí) giúp Quý Phụ Huynh & Trẻ Thanh Thiếu Niên có thể liên lạc và gọi báo khẩn cấp các vấn để về thanh thiếu niên.

  • Số 111 (được thiết lập cách đây 1 tháng)
  • Số 18001567 (đã hoạt động được 4 năm)

Quý vị còn chần chừ gì nữa? Hãy liên hệ ngay với Bác Sĩ Lan Hải để được trợ giúp trong hành trình đồng hành cùng con yêu!

GLV: Augustine Hồ Lệ Duy

Kiểm tra tương tự

Giáo xứ Ngọc Mạch: Hạ giải và khởi công xây dựng nhà thờ

“Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công” (Tv …

Tham gia là một ơn gọi?

Tham gia vào giáo xứ không chỉ là trách nhiệm hay bổn phận, nhưng còn …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *