ĐTC Phanxicô: Đức Gioan Phaolô II đã dạy tôi cầu nguyện

Vaticano, Wojtyla e Roncalli saranno santi

Nếu tôi nhớ không lầm thì đó là vào năm 1985, vào một buổi tối khi tôi lần chuỗi Mân côi dưới sự hướng dẫn của ĐTC Gioan Phaolô II. Ngài quỳ ở phía trước tôi. Có một nhóm người rất đông, và tôi ở phía sau ngài khi tôi từ từ chìm sâu vào trong bầu khí cầu nguyện. Tôi không ở một mình: Tôi đang cầu nguyện giữa dân Thiên Chúa và tôi thuộc về dân này, một dân được hướng dẫn bởi vị Mục tử của chúng tôi.

Đang khi cầu nguyện, tôi cảm thấy bị chia trí bởi ĐTC: lòng đạo đức và sùng kính của ngài là một chứng tá. Thời gian trôi qua và tôi bắt đầu nghĩ về một vị linh mục trẻ, một chủng sinh, nhà thơ, công nhân, người con của vùng Wadowice… Khi đó, ngài đang ở bên cạnh tôi và đang cầu nguyện với Kinh Kính Mừng. Chứng tá của ngài đã đánh động tôi rất nhiều. Tôi cảm thấy đây là người được Thiên Chúa tuyển chọn để dẫn dắt Giáo hội, đang bước theo một con đường dẫn đến với Mẹ của ngài ở trên quê trời, một con đường mà ngài đã bắt đầu từ khi còn tấm bé. Và tôi cảm thấy thật thấm thía ý nghĩa của những lời mà Đức Mẹ Guadalupe nhắn nhủ với thánh Juan Diego: “Đừng sợ, chẳng phải Mẹ luôn ở với con và Mẹ là mẹ của con sao?” Tôi cảm nhận được sự hiện diện của Đức Trinh Nữ Maria trong cuộc sống của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II.

Chứng tá này mãi mãi đồng hành với cuộc sống của tôi. Kể từ ngày ấy, tôi đã suy ngắm 15 Mầu nhiệm của kinh Mân Côi mỗi ngày.

* Đây là một ký ức đơn sơ của Đức Hồng Y JORGE MARIO BERGOGLIO, Tổng Giám mục của Buenos Aires được đăng trên báo hàng tháng “30 ngày” dành riêng để nói về Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II ( số 4, tháng 4 năm 2005 , p . 43).

Nguyễn Minh Triệu sj chuyển ngữ

 

Kiểm tra tương tự

Thánh nữ Margaret Mary Alacoque và lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu

Lễ nhớ thánh Margaret Mary Alacoque được cử hành vào ngày 16 tháng 10. Ngài …

Mười bài học thiêng liêng từ thánh nữ Têrêsa Avila

Chỉ cách nhau hai tuần trong Lịch Phụng Vụ, chúng ta kính nhớ hai vị …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *