ĐTC: Cửa Thánh là nơi gặp gỡ giữa nỗi đau của nhân loại và lòng từ bi của Thiên Chúa

 

 

Vui lòng chấp nhận sử dụng dịch vụ của Youtube để xem Video này.

 

Youtube là dịch vụ phát video trực tuyến được cung cấp bởi Google

 

YouTube Terms of Services

 

 

 
Tại buổi tiếp kiến vừa qua, mọi người đã chứng kiến những cử chỉ rất gần gũi của Đức Thánh Cha Phanxicô. Chẳng hạn, ngài đổi chiếc mũ trắng của mình cho một người trong đoàn hành hương; ngài dừng lại uống chút nước do những người hành hương Argentina đưa cho.

Đức Thánh Cha đi tới Hội trường Phao-lô VI để chúc lành và chào đón những vị khách hành hương nhiệt thành. Trong bài giáo lý của mình, Đức Thánh Cha giải thích về việc đi qua Cửa Thánh.

Đức Thánh Cha Phanxicô

Mọi người đến với Cửa Thánh đều mang theo cuộc sống của mình – niềm vui và đau khổ, dự tính và thất bại, nghi ngờ và sợ hãi – để dâng lên cho Lòng Thương Xót của Thiên Chúa. Bởi vì chúng ta biết rằng Cửa Thánh là nơi gặp gỡ giữa nỗi đau của nhân loại và lòng từ bi của Thiên Chúa.”

Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói những điều này dựa trên đoạn Tin Mừng về sự sống lại của con trai bà góa thành Nain. Ngài mời gọi những người hành hương suy nghĩ về dụ ngôn này khi bước qua Cửa Thánh, bởi vì đi qua Cửa Thánh giống như việc trở về với sự sống.

Đức Thánh Cha Phanxicô

Từ khoá ở đây là: ‘Hãy đứng dậy!’ Hãy đứng trên đôi chân của bạn, như Thiên Chúa đã tạo dựng nên bạn. Hãy đứng vững. ‘Nhưng, lạy Cha, chúng con thường vấp ngã’ – ‘Hãy tiếp tục đứng dậy!’ Đó luôn là những lời của Đức Giê-su. Lời quyền năng của Đức Giê-su nâng chúng ta dậy, và chúng ta có thể vượt qua cái chết để đến với sự sống.”

Đức Thánh Cha cũng nói rằng Lòng thương xót mà một người hành hương nhận được khi bước qua Cửa Thánh phải được biến đổi thành một điều gì đó cụ thể nhằm giúp đỡ những người khác.

Đức Thánh Cha Phanxicô

“Bây giờ, tôi có thể làm gì với một trái tim mới, một trái tim đã được Đức Giê-su chữa lành? Tôi cần thi hành những việc làm của lòng thương xót với đôi tay của mình, cố gắng giúp đỡ những ai đang thiếu thốn và hàn gắn những vết thương. Lòng thương xót là một hành trình khởi đầu từ trái tim và kết thúc ở đôi tay qua những công việc bác ái.”

Cuối cùng, Đức Thánh Cha nhắc lại với mọi người rằng Thiên Chúa luôn tha thứ hết mọi lỗi lầm của chúng ta. Đồng thời, Đức Thánh Cha mời gọi khách hành hương tham gia tích cực trong việc thúc đẩy một nền văn hóa gặp gỡ đích thực trong Năm Thánh này.

 

Chuyển ngữ: Quang Khanh, S.J.

Nguồn: Rome Reports 10-08-2016

Kiểm tra tương tự

Đức Thánh Cha: “Một Kitô hữu không can đảm” là “một Kitô hữu vô dụng’

Trong Buổi Tiếp Kiến Chung hôm thứ Tư, 10.04.2024 vừa qua, Đức Thánh Cha Phanxicô …

Đức Thánh Cha: Dù chúng ta dù có thất bại thế nào, Chúa vẫn chờ chúng ta

Chiều thứ Năm Tuần Thánh, ngày 28/4/2024, Đức Thánh Cha đã đến chủ sự Thánh …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *