[Giới Thiệu Sách] SỨ VỤ TRUYỀN GIÁO – Đức Giáo Hoàng Phanxicô Loan Báo Phúc Âm

“Cha ước ao có một Giáo Hội nghèo và cho người nghèo!” Đó là một trong những điểm nhấn trong bài diễn văn khai mạc sứ vụ Giáo Hoàng của Đức Phanxicô. Quả thật, một mẫu thức Giáo Hội như thế không chỉ được biết đến khi ngài kế vị Thánh Phêrô, nhưng thực sự đó là định hướng tông đồ của Đức Phanxicô ngay khi là Mục tử tại Tổng giáo phận Buenos Aires. Với ngài, loan báo Tin Mừng không chỉ là kể lại một điều gì đó, nhưng là “hét lên,” là thông truyền, là phơi bày đức tin của một người được biết Thiên Chúa và niềm vui của một người Công Giáo đến với những người khác. Như thế, có nghĩa là lên đường, là hiện diện nơi những vùng ven của con tim chứ không chỉ hài lòng với những gì trong tầm tay của chúng ta.

Cuốn sách “SỨ VỤ TRUYỀN GIÁO” là một tập hợp có chọn lọc những bài giảng và thư mục vụ của vị cựu Hồng Y Bergoglio, được Nữ tu Trần Thị Quỳnh Giao, FMM chuyển sang Việt ngữ. Chúng cho ta thấy cách thức Đức Phanxicô Loan Báo Phúc Âm khi ngài là Hồng Y. Qua đó, chúng ta thấy được những phản chiếu trung thực và nhất quán, đơn sơ nhưng thật sâu sắc của một Chứng từ trong sứ vụ truyền giáo. Đó là sự hội nhất trong lời nói và việc làm của một Vị Mục Tử cũng là vị Thừa sai dù ở cương vị nào. Chứng từ ấy mời gọi tất cả chúng ta trở thành những thừa sai loan báo lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa cho con người ở mọi nơi và mọi thời.

Ước mong những trang sách này sẽ giúp bạn trải nghiệm được hạnh phúc của nhà truyền giáo, vui mừng loan báo sứ điệp của Chúa Giêsu cho người khác, hầu có thể tiến bước trong niềm hy vọng trên con đường đức tin.

Sách do Nhà Sách Đức Bà Hòa Bình phát hành, hiện được bán tại các Nhà Sách Công Giáo trên toàn quốc. Giá Sách: 36.000đ

Xin trân trọng giới thiệu cùng độc giả!

Công Trình, SJ

 

Kiểm tra tương tự

Suy Tư Tin Mừng CN 5PS: Anh em hãy sinh nhiều hoa trái

Bạn thân mến! Bạn có bất ngờ không, nếu Thiên Chúa ngỏ lời với bạn: …

Linh mục tốt cần học suốt đời

Ca dao tục ngữ Việt Nam có vô số câu nói đề cao tinh thần …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *