Các khóa Speaking First

Trung Tâm Ngoại Ngữ LCT Đắc Lộ

_________

CÁC KHOÁ SPEAKING FIRST

(Nhắm đến IELTS, TOEFL… ngay từ bây giờ)

Ra khơi với năm châu

 

Mục tiêu của các khoá Speaking First tại TT LCT Đắc Lộ:

  • Chúng ta đều biết là để thành công trong các cuộc thi tiếng Anh như IELTS, TOEFL… môt vốn từ vựng đa dạng và phong phú là điều kiện tiên quyết để thí sinh có thể nắm bắt và hiểu được thật nhanh nhũng gì mình nghe và đọc cũng như, trong phần nói và viết, để diễn tả được ý mình một cách chính xác về nhiều đề tài xa gần.
  • Thật ra thì, ngoài IELTS, TOEFL… để thật sự giao tiếp ở tấm cỡ cao hơn là chào hỏi xã giao đời thường, một vốn từ dồi dào cũng cần thiết. Cách thu thập từ vựng có hiệu quả nhất (và đỡ gây nhàm chán nhất) là học ‘in context’, qua các bài nghe và đọc ngắn về nhiều đề tài khác nhau liên quan đến thế giới ngày hôm nay..
  • Mặc dù Speaking First không trực tiếp huấn luyện cho các cuộc thi IETLS, TOEFL…, người học vẫn được gián tiếp chuẩn bị từ xa cho những kỹ năng, kiến thức và khả năng tư duy cần thiết để thành công, nếu sau này họ muốn thi IELTS, TOEFL..,
  • Các khoá Speaking First chủ yếu tạo điều kiện cho học viên trình độ pre-intermediate hoặc intermediate làm tăng vốn từ vựng của mình qua việc thực hành và trau dồi song song cả 3 kỹ năng đọc, nghenói.
  • Học viên được cho nghe và đọc hiểu trước. Trong khi khai thác các bài đọc và nghe, giáo viên giúp họ học cách xử lý thông tin và, từ đó, họ có được ý tưởng mà trao đổi với nhau trong phần thảo luận sau bài đọc và bài nghe. Họ được luyện để diễn đạt ý mình bằng tiếng Anh với vốn từ và kiến thức đã thu thập được từ các bài đọc và nghe.
  • Vai trò của người dạy là hướng dẫn, khơi gợi, khuyến khích và “mở đường” cho học viên tư duy qua những câu hỏi gúp cho họ nhận ra được nhiều khía cạnh của đề tài đang được học. Riêng học viên, thì ngoài việc tập mạnh dạn nói lên ý tưởng của mình bằng tiếng Anh, họ cũng được dịp trau dồi các ‘kỹ năng mềm’ trong giao tiếp, vì mọi thành viên phải tập nghe và tôn trọng cách suy nghĩ của người khác.
  • Một kết quả khác – mà Speaking First không trực tiếp nhắm đến nhưng mong muốn gián tiếp đạt được – là giúp học viên phát triển kỹ năng tư duy độc lập và tư duy phê phán khi, qua việc học tiếng Anh, họ được tiếp xúc với nhiều khía cạnh của văn hoá Âu Mỹ, vốn đôi khi rất khác với văn hoá Việt Nam. Họ sẽ như khám phá lại văn hoá, con người của chính mình khi học ngôn ngữ, văn hoá và văn minh của các dân tộc khác,

 Nội dung của các khoá Speaking First:

Mỗi khoá gồm 12 bài đọc và nghe (hoặc ít hơn, tuỳ theo khả năng hấp thụ và ‘tiêu hoá’ của học viên) với những đề tài khác nhau liên quan đến con người và cuộc sống trên thế giới ngày hôm nay. 

  • Các bài đọc, những câu hỏi gợi ý và hướng dẫn cùng audio-script sẽ được nhà trường cung cấp cho học viên, nhưng các Video/TV clips thì chỉ để xem và thảo luận trong lớp mà thôi.
  • Để học viên có thể thật sự học một cách thoải mái và có ích lợi nhất cho họ, trung tâm ĐL đòi hỏi họ phải qua một Test đầu vào khoảng 30 phút về kỹ năng nghe và từ vựng, tương đượng với trình độ pre-intemediate hoặc intermediate.

Khóa học kéo dài 36 buổi (12 tuần), mỗi tuần 3 buổi.

Ngày và giờ học: Thứ Hai, Tư, Sáu – từ 5:30pm – 7:00pm

 Để ghi danh và biết thêm chi tiết xin vui lòng liên lạc:

Văn phòng Trung Tâm Ngoại Ngữ LCT Đắc Lộ, số 171 Lý Chính Thắng, F.7, Q.3, tp Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08 7526 1972 (từ 16g00 đến 20g45 – từ thứ Hai đến thứ Sáu)

Hoặc cô Thái: Điện thoại 0909 883 476


 

Kiểm tra tương tự

Đức Thánh Cha: “Một Kitô hữu không can đảm” là “một Kitô hữu vô dụng’

Trong Buổi Tiếp Kiến Chung hôm thứ Tư, 10.04.2024 vừa qua, Đức Thánh Cha Phanxicô …

Đức Thánh Cha: Dù chúng ta dù có thất bại thế nào, Chúa vẫn chờ chúng ta

Chiều thứ Năm Tuần Thánh, ngày 28/4/2024, Đức Thánh Cha đã đến chủ sự Thánh …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *