Người trẻ và những con sóng

Chúa nhật (17.11.2019) vừa qua, tại Học viện Dòng Tên, những con “Sóng” mang tên Sinh viên Công Giáo Ngân Hàng tiếp tục dấy lên và đẩy con thuyền Đức tin ra khơi.

Vừa ôn lại lịch sử hào hùng của Giáo Hội Việt Nam qua hành trình đức tin của các Thánh tử đạo, vừa nhìn lại chặng đường đầy chông gai đã qua của nhóm (22 năm, 1997-2019), đại gia đình Sinh Viên Công Giáo Ngân Hàng cùng nhau quy tụ để mừng bổn mạng của nhóm, các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Thánh lễ có sự hiện diện của cha Giuse Trịnh Duy Suýt, S.J., linh mục đồng hành sinh viên vùng Thủ Đức, cha Trương Văn Phúc, S.J., người sáng lập nhóm, quý thầy đồng hành, quý ân nhân, đại diện các nhóm bạn và toàn thể đại gia đình SVCG Ngân Hàng.

Với ưu tư về những thử thách, và khó khăn của con sóng cuộc đời, cha Trịnh Duy Suýt, S.J., mở đầu thánh lễ bằng lời nhắn nhủ mỗi người trẻ chúng tôi hãy luôn tín thác vào Tình yêu Đức Kitô, và hướng nhìn lên tấm gương rất “mộc mạc” của các Thánh tử đạo. Để rồi từ đó, chúng tôi có thể tự tin chế ngự những con sóng cuộc đời trong hành trình Đức tin của mình.

Cha Trương Văn Phúc, S.J., trong bài giảng, kể câu chuyện về một chú sư tử sống mòn giữa bầy cừu được thức tỉnh và nhận ra dòng máu vương giả của mình khi nhận ra hình ảnh của mình dưới dòng nước. Cũng thế, nhờ dòng suối ân sủng, chúng tôi tất thiết nhận ra rằng dòng máu hùng cường đã từng cuộn trào nơi các Thánh tử đạo và thúc bách các ngài dấn thân làm chứng bằng cả đời sống nay cũng đang tuôn chảy cuồn cuộn trong huyết quản mỗi người chúng tôi. Dòng máu ấy tuôn tràn như những con sóng không ngừng thúc bách chúng tôi vững bước. Chúng tôi là con cháu các Thánh tử đạo. Can đảm sống chứng nhân, từ bỏ chính mình, và vác thập giá mình hằng ngày mà theo Đức Kitô là lời nhắn nhủ mà cha dành cho mỗi người chúng tôi. Sống chứng nhân ấy là tích cực chu toàn hết thảy những bổn phận thường ngày của một người sinh viên, một người trẻ, bằng tình yêu.

Cũng dịp đặc biệt này, đại gia đình SVCG Ngân Hàng cũng hân hoan đón nhận 31 tân thành viên chính thức gia nhập nhóm. Trong khoảnh khắc vô cùng ý nghĩa ấy, các bạn cùng nhau cất lên những lời ước nguyện, và thắp lên những ngọn lửa từ nến phục sinh. Đó là ngọn lửa của sự nhiệt huyết, và niềm hy vọng. Đó là ngọn lửa chứng tá của tình yêu thương.

Sau thánh lễ, đại gia đình được chìm đắm trong hoạt cảnh về cuộc đời Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm- chứng nhân anh dũng, hiến dâng mạng sống để hạt giống đức tin trổ sinh hoa trái dồi dào trên quê hương đất nước.

Các tiết mục văn nghệ được các bạn chuẩn bị vô cùng kĩ lưỡng và đặc sắc. Với sự hưởng ứng nhiệt tình từ các nhóm bạn và mọi người đã tạo nên một không khí vô cùng sôi và ấm cúng. Không kém phần xúc động là giây phút tri ân ban đại diện đời 21 trong một năm vừa qua đã âm thầm hy sinh cho sự phát triển của nhóm và nối kết mọi người lại với nhau.

Chương trình kết thúc với giây phút lắng đọng khi mọi người ngồi lại bên nhau, cùng nhau nhìn lại chăng đường 22 năm đã qua, kể nhau nghe về những câu chuyện, những kỉ niệm và tình thân quý báo nơi gia đình SVCG Ngân Hàng. Mỗi thế hệ như những con sóng kề nhau, tầng tầng lớp lớp nâng đỡ nhau cùng lớn lên trong Chúa.

Xin những con sóng tình yêu đẩy chúng tôi lên cao, vượt lên trên tất cả, cùng nhau đẩy con thuyền Đức Kitô ra khơi, ra chỗ nước sâu để thả lưới.

Connect People to the love of God.

Emmanuel, SVCG Ngân Hàng

Kiểm tra tương tự

Làm gì cũng được, miễn là làm cùng nhau

Nhóm SVCG Lạc Hồng chính thức sinh hoạt và có những định hướng ban đầu …

Thánh lễ khởi đầu sứ vụ Giám Tỉnh của Cha Giuse Phạm Tuấn Nghĩa, S.J.

Sau khi được cha Bề Trên Cả Dòng Tên Arturo Sosa, S.J. bổ nhiệm làm …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *