Cha Tổng Quản Dòng Tên gửi lời chúc mừng bổn mạng Anh Em Tu Huynh-Thánh Anphongso Rodriguez, S.J.

Nhân ngày lễ Thánh Anphongsô Rodriguez SJ,  31.10.2021

 

Anh em thân mến,

Tôi rất vui khi có thể gửi lời chào nồng nhiệt đến anh em nhân ngày lễ Thánh Anphongsô Rodriguez. Đó là một ngày đặc biệt dành cho Anh em trên toàn thế giới.

 

Thánh Anphongsô là một người có cái nhìn sâu sắc về đời sống thiêng liêng. Ngài đã đồng hành cùng thánh Phêro Claver, giúp cho Phêrô Claver nhận định và dám đi đến những chân trời mới. Cùng nhau nhận định, hai vị thánh đã được sinh ra.

 

Khi anh em trên toàn cầu gặp nhau để mừng ơn gọi của mình, tôi cảm ơn Thiên Chúa vì tất cả những gì anh em đang làm trong Dòng Chúa Giêsu, cho Giáo hội và cho thế giới. Quan trọng hơn, tôi cầu nguyện cho chính bản thân anh em. Tôi cầu nguyện cho mỗi người trong anh em và cho đời sống của anh em trong Dòng. Đời sống và sứ mạng song hành với nhau.

 

Ơn gọi của Anh Em tu huynh Dòng Tên phải có tính ngôn sứ cho ngày hôm nay hơn bao giờ hết.

– Tính ngôn sứ thể hiện ở nơi việc tìm và chỉ đường dẫn tới Thiên Chúa; Tính ngôn sứ cho những ai bị loại trừ và bị gạt ra bên ngoài lề xã hội; Tính ngôn sứ thể hiện ở nơi việc giúp người trẻ tuổi tìm thấy hy vọng và cho ngôi nhà chung mong manh của chúng ta.

– Tính ngôn sứ thể hiện ở nơi việc kháng lại. Kháng lại chủ nghĩa giáo sĩ trị; kháng lại tham vọng; kháng lại việc lạm quyền. Kháng lại sự giàu có… danh dự… và niềm kiêu hãnh.

 

Tôi nghĩ về các Tu huynh Dòng Tên, những người đã ảnh hưởng đến cuộc đời tôi. Tôi cảm thấy biết ơn sâu sắc. Họ là những người có lòng trắc ẩn và dũng cảm, khôn ngoan và hài hước, tự do nội tâm và chính trực. Họ đã làm chứng cho đời sống tu trì về giá trị căn cốt của nó: một đời sống theo gương Chúa Giêsu khó nghèo và khiêm nhường. Họ là những người hạnh phúc đi bên cạnh Chúa Giê-su, khiêm nhường và nghèo khó, phục vụ nhân loại theo bất cứ cách nào cần thiết. Đó là lời kêu gọi cơ bản của Dòng Tên đối với mỗi người chúng ta cho dù chúng ta có chức thánh hay không có.

 

Ngày nay, chúng ta đang sống trong một thời đại có nhiều bất ổn. Chúng ta không biết tương lai. Giống như Áp-ra-ham, chúng ta được kêu gọi sống sự không chắc chắn đó với lòng tin tưởng và lòng can đảm. Sự không chắc chắn này có thể là một hồng ân cho chúng ta, đôi khi chắc chắn đó là một khó khăn. Nhưng chúng ta khẩn nài Thiên Chúa ủi an và chúng ta tiến về phía trước.

Cảm ơn anh em đã cho tôi cơ hội được ở với anh em hôm nay. Tôi cảm ơn từng người trong anh em về cách mà anh em làm chứng cho ơn gọi Dòng Chúa Giêsu. Anh em hãy yên tâm, tôi cầu nguyện và nâng đỡ anh em.

Xin Chúa chúc lành cho mỗi người trong anh em hôm nay theo bất cứ điều gì mà anh em cần. Xin hãy cầu nguyện cho Dòng Chúa Giêsu. Và xin đừng quên cầu nguyện cho tôi. Xin Thiên Chúa chúc lành cho anh em.

Arturo Sosa, S.J.

Kiểm tra tương tự

5 vị thánh có thể giúp chị em vượt qua những khó khăn

Dù bạn đang đối diện với những thử thách nào, những người “chị gái” khôn …

Suy Tư Tin Mừng CN 5PS: Anh em hãy sinh nhiều hoa trái

Bạn thân mến! Bạn có bất ngờ không, nếu Thiên Chúa ngỏ lời với bạn: …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *