Giám đốc mới của Bảo tàng Vatican: Tôi chưa bao giờ cảm thấy bị phân biệt đối xử

 

Vui lòng chấp nhận sử dụng dịch vụ của Youtube để xem Video này.

 

Youtube là dịch vụ phát video trực tuyến được cung cấp bởi Google

 

YouTube Terms of Services

 

 

Ngày 28 tháng 7 năm 2013

“Phụ nữ trong Giáo Hội thì quan trọng hơn các giám mục và linh mục; đây là một trong những điều chúng ta phải cố gắng giải thích rõ hơn.”

Ba năm sau khi nói những lời này, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tạo nên một làn sóng cho việc nghiên cứu vai trò các nữ phó tế trong Giáo Hội tiên khởi, cùng với điều đó là sự tin tưởng ngày càng tăng vào vai trò lãnh đạo đối với phụ nữ trong Vatican.

Mary Melone là phụ nữ đầu tiên đứng đầu một viện đại học giáo hoàng. Paloma García là phụ nữ đầu tiên được uỷ quyền làm phát thanh viên trong Vatican. Bây giờ, Barbara Jatta sẽ là phụ nữ đầu tiên đảm trách Bảo tàng Vatican, một trong những bảo tàng quan trọng nhất trong thế giới.

BARBARA JATTA

Giám đốc Bảo tàng Vatican

“Tôi đã cưới một bác sĩ nhi khoa, và tôi đã có ba đứa con. Tôi không bao giờ cảm thấy bị phân biệt đối xử trong kinh nghiệm làm việc cho Vatican, tôi muốn nhấn mạnh điều này. Tôi tự xem mình là một người chuyên nghiệp, và tôi sẽ mang cá tính của tôi vào trong công việc, nhiều hơn việc xem Barbara Jatta như một phụ nữ. Mặc dù, tất nhiên, Barbara Jatta là một phụ nữ và cô ấy có sự nhạy cảm và cách làm việc của cô ấy.”

Giám đốc mới sẽ đứng đầu một trong những người khổng lồ của văn hoá và nghệ thuật, nơi được 6 triệu người thăm viếng mỗi năm.

Trách nhiệm của bà sẽ bao gồm các khoản vay, việc chăm sóc, giữ gìn, mở mang và bảo tồn các kho tàng của bảo tàng.

Một trong những nhiệm vụ tức thời của Barbara Jatta sẽ là duy trì đội ngũ các chuyên gia đã được Vatican gửi đến khu vực bị thảm hoạ động đất ở Italia để cứu các di sản của họ.

Chuyển dịch: Minh Trị, SJ

Nguồn: Romereports.com

Kiểm tra tương tự

Đức Thánh Cha: “Một Kitô hữu không can đảm” là “một Kitô hữu vô dụng’

Trong Buổi Tiếp Kiến Chung hôm thứ Tư, 10.04.2024 vừa qua, Đức Thánh Cha Phanxicô …

Đức Thánh Cha: Dù chúng ta dù có thất bại thế nào, Chúa vẫn chờ chúng ta

Chiều thứ Năm Tuần Thánh, ngày 28/4/2024, Đức Thánh Cha đã đến chủ sự Thánh …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *