Chủ đề: Kitô Hữu Người Biết Làm Phép Lạ – Linh Thao Trong Kỳ Dịch Covid-19

Bài chiêm niệm về Chúa Phục Sinh

 

KITÔ HỮU NGƯỜI BIẾT LÀM PHÉP LẠ

 

Tin Mừng: Mc 16, 14-18

 

14 Sau cùng, Người tỏ mình ra cho chính Nhóm Mười Một đang khi các ông dùng bữa (…).15 Người nói với các ông: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.16 Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; (…) 17 Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ.18 Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ.”

 

Kinh Dọn lòng:

 

Xin cho mọi ý hướng, hành vi và hoạt động của tôi chỉ quy hướng về việc phụng sự và ca tụng Chúa Chí Tôn như Chúa Giêsu đã sống.

 

Lịch Sử:

 

Chúa hiện ra với 11 tông đồ và hướng dẫn các ông sống ơn Phục Sinh giữa đời với sứ mạng chăm sóc và phục vụ Hội Thánh.

 

Bối cảnh:

 

Tôi dùng tâm trí để nghĩ đến Giáo Hội của Chúa đang có mặt, phủ sóng toàn bộ địa cầu: những nhà thờ, tu viện, trường học, nhà thương, nhà bác ái của mọi chi nhánh Kitô giáo: Công giáo, Tin Lành, Chính Thống, Anh giáo …

 

Ơn xin:

 

Xin cho tôi ơn được sức mạnh và lòng tự tin để dấn thân bằng mọi giá cho đóng góp của Giáo Hội vào thế giới con người hôm nay.

 

Điểm chiêm niệm:

 

  1. Những bước chân nối gót Thầy

 

Bạn hãy nhớ đến những bước chân hăm hở của biết bao Kitô hữu, từ khắp các châu lục đang dấn thân cho những công trình của Giáo Hội:

 

– Bước chân của các nhà thừa sai trên những bản làng xa xôi, từ sa mạc cho đến rừng sâu, từ miền cực lạnh đến những hải đảo giữa đại dương.

 

– Bước chân của  những nhân viên y tế và vệ sinh trong các trại tị nạn ở Phi Châu, ở Trung Đông, ở Nam Á, chăm sóc và an ủi những người cơ cực, neo đơn trong những khu ổ chuột của những thành phố khổng lồ.

 

– Bước chân của những giáo viên, nhà nghiên cứu, nhà hoạt động môi trường nhân danh Giáo Hội trong các đại học, các tổ chức phi chính phủ, các viện nghiên cứu trên các thành phố văn minh hiện đại.

 

– Bước chân của những người già đang lặng lẽ đọc kinh trong các nghĩa trang, các nhà thờ, chiếc áo choàng trắng của các em thiếu niên lễ sinh, của những ca viên trên những gác đàn…

 

Và bạn hãy nhận ra đó là lời đáp trả của hàng tỷ Kitô hữu sau lời mời gọi của Thầy Giêsu: anh em hãy ra đi làm cho thế giới trở thành môn đệ thầy và thành huynh đệ của nhau.

 

  1. Kitô hữu: người làm phép lạ

 

Phép lạ của người Kitô hữu hôm nay không phải là làm những trò giật gân ngoạn mục, ảo diệu thần thông. Những dấu lạ mà Thầy Giêsu chờ đợi không gì khác hơn là cuộc sống tươi trẻ của những trái tim mang nhiệt huyết phi thường, là người môn đệ lạc quan yêu đời, đi vui và đi lâu trong thế giới:

 

– Trước thách đố của bạo lực, họ không đáp trả bằng manh động.

 

– Trước sự lây lan của dối trá, bêu rếu và chỉ trích, họ giữ trong lòng và ngoài miệng sự thinh lặng và lời nói từ tâm.

 

– Trước sự vô độ của tiêu dùng hưởng thụ, họ giữ sự chừng mực và sẻ chia.

 

– Trước quan niệm mạnh ai nấy sống, họ theo đuổi lối hành xử có để ý đến cộng đồng.

 

– Trước sự nghiện nghập của thế giới ảo, họ sống chậm và gắn bó hơn với thiên nhiên.

 

– Trước cái ngang tàng của tinh thần thế tục, họ giữ cho mình cảm thức về điều siêu nhiên.

 

Đó là phép lạ của ngày mai, của thế giới sau đại dịch… Bạn hãy viết cho mình danh sách những phép lạ cần làm cho ngày mai của bạn.

 

Cầu nguyện:

 

Tâm sự với Chúa Giêsu để cảm ơn Ngài về những lời nhắc nhở dành cho bạn trong thời Phục Sinh. Hãy tâm sự với vài vị tông đồ mà bạn “yêu quý”, xin ngài giúp bạn sống những phép lại cụ thể giữa đời.

 

Lm. Giuse Bùi Quang Minh, SJ.

Kiểm tra tương tự

Bức tượng cổ: giai thoại và tên gọi

Trong nhà thờ Neumünster ở thành phố Würzburg thuộc miền Bavaria, Nam Đức, có một …

Thập giá ngất cao

Bạn thân mến, Chúng ta đã bước vào Tuần Thánh, cũng là cao điểm của …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *