Bạn tưởng tượng thế nào về một Syria thời hậu chiến?

Chiến tranh tại Syria được xem là một trong những cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất từ sau chiến tranh thế giới II. Có ít nhất 250.000 bị thiệt mạng và hiện nay, số người rời bỏ quê hương đã lên tới 7,6 triệu người.

Trong khi thật khó để người ta tưởng tượng về một thành phố Aleppo yên bình lúc này, thì các sinh viên trường đại học kiến trúc đang từng bước kiến tạo một khái niệm nhà ở tương lai cho đất nước Syria. Đây là một phần của cuộc thi kiến trúc “Syria: Nhà ở thời hậu chiến”.

Alfredo De Luca, sinh viên trường kiến trúc

“Cuộc thi thực sự thú vị, bởi vì phần lớn nhất của cuộc thi là nghiên cứu trước khi bắt đầu đề án. Chúng tôi buộc phải làm nhiều nghiên cứu. Một phần chính của đề án của chúng tôi là tìm hiểu những câu chuyện đằng sau những căn nhà mới mà chúng tôi sắp làm và cả hiểu biết những người sẽ trở về Syria sau chiến tranh. Chúng tôi có cơ hội nghiên cứu nhiều câu chuyện khác nhau.”

Nhóm bốn người này chuẩn bị cho cuộc thi bằng cách trò chuyện trực tiếp với những người dân Syria. Họ phải nghiên cứu truyền thống của người dân Syria và gặp gỡ những người tị nạn để biết thêm về văn hóa của họ.

Marta Gayoso, sinh viên kiến trúc

“Chúng tôi đã phải gặp gỡ người tị nạn khi chúng tôi nghiên cứu để làm đề án tham gia cuộc thi. Người này đã giảng cho chúng tôi về những địa danh của thành phố. Chúng tôi thực sự quan tâm đến câu chuyện của anh. Một trong những điều trùng hợp là anh chàng này cũng trong độ tuổi 24 như chúng tôi. Một điều thú vị là anh ta cũng là sinh viên kiến trúc.”

Sau khi có được những chất liệu từ người bạn này, và nghiên cứu những trường hợp khác, cả đội quyết định thực hiện đề án xây dựng một hệ thống linh hoạt có thể sử dụng tại Aleppo hay vùng ngoại ô, gần Damascus. Đề án này được thực hiện dựa trên sự hiểu biết tầm quan trọng của sân trong nhà đối với các gia đình Syria. Sân trong nhà được thiết kế ở tầng thấp nhất và được che phủ bởi 3 tầng phía trên là nơi riêng tư quan trọng cho mỗi gia đình.

Cuộc thi có 250 nhóm tham dự, nhưng chỉ có nhóm bốn người này dành chiến thắng với đề án “Tương lai vô tận” (Endless Future)

Marta Gayoso, Sinh viên kiến trúc

“Tôi nghĩ, chúng tôi đang cố gắng tạo nên một công thức cho sự phát triển đô thị bền vững, mang lại nét riêng truyền thống cho các thành phố và đặc biệt, giúp cho việc phát triển đô thị bền vững. Một đường hướng phát triển đô thị thích hợp với mọi người dân.”

Cuộc thi có mục đích mang lại một kế hoạch và đường hướng cho những người dân Syria muốn trở về vùng đất, nơi một thời hòa bình và yên ấm. Các giám khảo đã nhận xét đề án của nhóm là “một cuộc hôn nhân thú vị giữa kỹ thuật truyền thống và vật liệu công nghiệp đương đại.”

Kiểm tra tương tự

Xuân phúc ân

    XUÂN Đứng trước thềm Xuân. Cảm nhận hạnh phúc trong tâm hồn, cảm …

Tiếng “ồn”

  Âm thanh là điều kỳ diệu mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *