Khai mạc khóa Linh thao cho các bạn trẻ tại ĐCV Thánh Tâm Mỹ Đức – Thái Bình

IMG_1220

Với mục đích giúp cho các bạn trẻ có được đời sống nội tâm sâu xa và kết hiệp mật thiết với Thiên Chúa, hàng năm Đức cha Phê-rô vẫn cỗ võ và tổ chức khóa Linh thao trong dịp hè. Năm nay, kỳ Linh thao đã được khai mạc tại ĐCV Thánh Tâm Mỹ Đức vào Chúa nhật (05.7.2015); dưới sự hướng dẫn của thầy Phêrô Trần Hoàn Chỉnh, S.J, cùng với 5 Soeurs:  Têrêxa Trần Thị Thảo, OND (Dòng Thánh Mẫu Maria), Maria Nguyễn Thị Mỹ Thảo, Dòng Chúa Quan Phòng, tỉnh dòng Tây Nguyên, Maria Trần Thị Nết, Tu hội Thánh Tâm Chúa Giêsu, Maria Dương Kim Oanh, Tu hội Thánh Tâm Chúa Giêsu và Maria Đinh Thị Kim Dung, Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng.

IMG_1253.jpg

Khóa linh thao được diễn ra từ ngày 05 đến ngày 11 tháng 7 năm 2015, với chủ đề “Trở nên như Giê-su”. Qua những kinh nghiệm mục vụ thực tế của mình, Ban đồng hành đã đưa ra những đề tài thiết thực liên quan đến khía cạnh luân lý, đặc biệt là luân lý tính dục là một trong những khía cạnh mà Sinh viên và Giới trẻ hay gặp phải. Mục đích của Ban đồng hành trong kỳ linh thao này là muốn giúp các thao viên trưởng thành hơn trong đời sống luân lý, biết nhìn nhận Thiên Chúa là người Cha giàu lòng thương xót, để các thao viên muốn “ở lại” với Chúa Giê-su, thích Chúa Giê-su, yêu Chúa Giê-su, trở nên giống Ngài và có được kinh nghiệm thiêng liêng cá vị với Thiên Chúa.

IMG_1263.jpg

Chương trình linh thao được bắt đầu vào hồi 17g 30’ ngày 05.7.2015, với việc gặp gỡ, chia nhóm. Tham dự kỳ Linh thao, có sự góp mặt của 41 thao viên đến từ một số giáo phận. 19g30’, thánh lễ khai mạc do cha Vinc. Ngô Thái Phong – Đặc trách Sinh viên và Giới trẻ – chủ tế. Mở đầu thánh lễ, cha đã nhắn nhủ các thao viên hãy tận dụng những ngày này để sống trong sự bao bọc của Chúa, chìm đắm trong chiêm niệm để được gặp Ngài. Đó là mục đích của khóa linh thao này.

IMG_1270.jpg

Trong bài giảng, cha chủ tế đã mời gọi các bạn trẻ noi gương bắt chước Thánh Au-gus-ti-nô, một con người tội lỗi nhưng đã quyết tâm ăn năn trở lại và “mặc lấy Chúa Ki-tô”. Có được sự ăn năn trở lại này là do Thánh nhân đã tìm đọc và suy gẫm, được soi sáng và đánh động bởi Lời Chúa trong đoạn thư (Rm 13,11).

IMG_1262.jpg

Được biết, trong suốt khóa linh thao, ngoài việc lắng nghe gợi ý 3 đề tài mỗi ngày, các thao viên còn được sống cá vị với Chúa qua những giờ cầu nguyện, xét gẫm và những phút hồi tâm. Bên cạnh đó, cuối ngày các bạn ghi lại những nhận định của mình trong một ngày được ở bên Chúa; rút ra những ưu khuyết điểm từ những việc đã làm được và những điều chưa thể thực hiện. Một ngày mới sẽ bắt đầu với những cố gắng mới, mong ước được biến đổi thành con người mới để trở nên khí cụ Chúa dùng, sinh nhiều hoa trái cho mình và cho tha nhân. 

IMG_1275.jpg IMG_1281.jpg

————-

Hình ảnh đón tiếp và ghi danh tại ĐCV Thánh Tâm Mỹ Đức

IMG_1221.jpg IMG_1222.jpg IMG_1238.jpg

Hình ảnh gặp gỡ, chia nhóm để chuẩn bị khai mạc khóa linh thao

IMG_1244.jpg IMG_1255.jpg

Hình ảnh Ban đồng hành họp bàn để thống nhất chương trình linh thao

IMG_1259.jpg

Hình ảnh các thao viên đang lắng nghe vị đồng hành gợi ý đề tài

IMG_1297.jpg IMG_1294.jpg

Hình ảnh các thao viên sống tương quan cá vị với Chúa trong giờ cầu nguyện và xét gẫm

IMG_1320.jpg IMG_1322.jpg IMG_1326.jpg IMG_1329.jpg

ĐCV Thánh Tâm Mỹ Đức – không gian tĩnh lặng và lý tưởng dành cho các thao viên trong kỳ linh thao

IMG_1330.jpg

Nguồn: Ban truyền thông giáo phận Thái Bình

http://giaophanthaibinh.org/

Kiểm tra tương tự

Làm gì cũng được, miễn là làm cùng nhau

Nhóm SVCG Lạc Hồng chính thức sinh hoạt và có những định hướng ban đầu …

Thánh lễ khởi đầu sứ vụ Giám Tỉnh của Cha Giuse Phạm Tuấn Nghĩa, S.J.

Sau khi được cha Bề Trên Cả Dòng Tên Arturo Sosa, S.J. bổ nhiệm làm …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *